Đời sống - Xã hội

Vụ cháy 4 người tử vong: Em trai khóc lặng khi không cứu được gia đình anh

14:17, 15/01/2024

Ông H là em ruột của nạn nhân N.Đ.H, sống liền kề căn nhà bị cháy, cho biết, khi phát hiện hỏa hoạn, bản thân ông đã dùng xà beng phá cửa để cứu gia đình nhà anh trai nhưng bất thành.

Liên quan đến vụ cháy nhà số 4 phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đến 11h30 cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phía bên ngoài, nhiều người dân vẫn đứng theo dõi vụ việc. Ông H. (em ruột của nạn nhân N.Đ.H, sinh sống liền kề căn nhà bị cháy) vừa theo dõi lực lượng chức năng làm việc, vừa gạt đi hai hàng nước mắt.

 
Nhiều người vẫn tập trung ngoài hiện trường vụ cháy để theo dõi sự việc

Ông H. cho biết, thời điểm 4h30 sáng, ông nghe thấy tiếng tri hô cháy nhà ở bên ngoài thì liền đi lấy xà beng và búa tạ để cho mọi người phá cửa, dập lửa.

"Lửa lúc ấy bùng to lắm, lửa bén theo rèm cửa bốc lên cao, khói cuồn cuộn. Tôi với mấy cậu thanh niên ở xung quanh dùng xà beng, búa tạ để đập phá cửa cuốn tầng 1 của ngôi nhà", ông H. kể lại.

Mặc dù bẩy được cửa cuốn tại tầng 1 nhưng ông H. và nhiều người có mặt tại hiện trường vụ cháy lúc đó không thể giải cứu các nạn nhân bên trong.

"Chúng tôi đã cố gắng bẩy được cửa cuốn lên nhưng một làn khói đen dày đặc ùa ra, cửa kính ở tầng 2, tầng 3 vỡ vụn rồi rơi xuống tầng 1 khiến mọi người bỏ chạy và bất lực đứng chờ lực lượng cứu hỏa đến", ông H. nói.

Ông H. bật khóc khi kể lại sự việc
Ông H. bật khóc khi kể lại sự việc

Cũng theo ông H., thời điểm xảy ra sự việc, chỉ có duy nhất một người con gái của ông N.Đ.H. kịp thoát ra  ngoài.

"Tôi thấy cháu N.M.H. nhảy sang được ban công nhà hàng xóm rồi dùng đèn pin vẫy mọi người ở bên dưới ứng cứu. Lực lượng cứu hỏa đã đưa được cháu xuống và cho đi cấp cứu", ông H. nói.

Không cầm được nước mắt, ông H. cho biết, bản thân ông chỉ mong có "phép màu" với gia đình anh, chị và 2 người cháu nhưng tin xấu sau đó ập tới.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường
Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, vụ cháy xảy ra khoảng 4h39 cùng ngày, ngôi nhà bị cháy có dạng ống, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2m, cao 4 tầng và gác lửng áp mái (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở). 

Trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa sổ kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh. Cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC theo khu dân cư trên địa bàn phường Hàng Mã.

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong (2 người lớn, 2 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện